Công đoàn khoa Điện tử tổ chức du Xuân năm Quý Mão

Ngày 12/02/2023, được sự nhất trí của Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn khoa Điện tử đã tổ chức chuyến du xuân đầu năm cho tập thể cán bộ, giáo viên và viên chức trong đơn vị. Đây là một trong những hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động của nhà trường và đơn vị, nhằm gắn kết và nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, giáo viên.

Chuyến tham quan du xuân của Công đoàn khoa Điện tử gồm có 39 thành viên và 2 điểm đến là Chùa Tam Chúc và chùa Địa Tạng Phi Lai tại Tỉnh Hà Nam.

Chùa Tam Chúc – Hà Nam nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chùa Tam Chúc được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, xây dựng trên nền ngôi Tam Chúc cổ tự với niên đại hơn 1.000 năm. Tam Chúc là một quần thể chùa rộng lớn toạ lạc giữa núi rừng. Điện Pháp Chủ trang trí những bức phù điêu, còn Điện Tam Thế có ba pho tượng Phật nặng 80 tấn đúc bằng đồng đen. Một cây cầu dích dắc hình chữ Chi nối liền đình Tam Chúc với Đảo Cò ở Hồ Lục Nhạc – các cù lao có nhiều loài chim sinh sống. Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, nơi đây là địa điểm thu hút nhiều người dân từ mọi miền tới du xuân và đi lễ đầu năm.

Chùa Địa Tạng Phi Lai (tên Nôm còn gọi chùa Đùng) tọa lạc ở thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đang dần trở thành điểm nhấn về du lịch tâm linh ở Hà Nam. Về quy mô, chùa có Tam bảo, nhà thờ tổ, nơi thờ Đức Ông, đức Thánh hiền; nhà ở, giảng đường, nhà khách, nơi ở của phật tử. Cả quần thể ngôi chùa nhìn từ xa ẩn mình và được che chở giữa rừng thông. Ngôi chùa vừa có kiến trúc đẹp, vừa gợi lên cảm giác thanh tao, thoát tục mà bất kỳ ai có dịp đến đây cũng có thể cảm nhận.

Một số hình ảnh chuyến du xuân:

Tập thể CBGV khoa Điện tử tổ chức du Xuân năm Quý MãoTập thể cán bộ viên chức khoa Điện tử trước bến đò Lục Nhạc

Tập thể CBGV khoa Điện tử tổ chức du Xuân năm Quý MãoTừ trên thuyền nhìn về phía Cổng Tam Quan chùa Tam Chúc

Tập thể CBGV khoa Điện tử tổ chức du Xuân năm Quý MãoSân chùa Địa Tạng Phi Lai

Tập thể CBGV khoa Điện tử tổ chức du Xuân năm Quý Mão

Chỉ với thời gian 01 ngày nhưng chuyến tham quan đã để lại trong lòng mọi người những dư vị cảm xúc thật khó quên. Chuyến du xuân thực sự ý nghĩa, đây sẽ là động lực để tất cả mọi người cùng cố gắng nhiều hơn nữa vì một tập thể Công Đoàn Khoa Điện tử vững mạnh. Chúc tập thể thầy và trò Khoa Điện tử, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội một năm mới với những công việc thuận lợi và những thành tích bội thu.

  • Thứ Hai, 13:45 13/02/2023